Bệnh hôi nách bị lây khi tiếp xúc gần hoặc mặc chung áo có thật chính xác ?

    Xem với phiên bản Google AMP

    Bệnh hôi nách bị lây khi tiếp xúc gần hoặc mặc chung áo có thật chính xác ?

     

    Hôi nách luôn là một rào cản khiến mọi người xung quanh gần như xa lánh, ngại tiếp xúc gần với người mắc bệnh vì suy nghĩ hôi nách bị lây khi tiếp xúc gần hoặc mặc chung, để chung quần áo. Vậy suy nghĩ này có thật sự chính xác ? Cùng tìm hiều qua bài viết sau đây để cùng có câu trả lời cho câu hỏi "Hôi nách có lây không ?"

     

    Hôi nách có lây khi tiếp xúc gần hoặc mặc chung quần áo

     

    Mùi hôi nách làm những người xung quanh cảm thấy khó chịu, tạo ra rào cản lớn của người bệnh với cuộc sống xung quanh, họ không thể vượt qua mặc cảm của bản thân và càng chìm trong stress, tuyệt vọng

    Nguyên nhân dẫn đến bênh hôi nách:

    Nguyên nhân chính gây nên mùi hôi nách là do rối loạn tiết mồ hôi ở tuyến mồ hôi lớn. Cơ thể người có 2 loại tuyến mồ hôi, gọi là tuyến mồ hôi nhỏ và tuyến mồ hôi lớn. Tuyến mồ hôi nhỏ tiết ra chủ yếu là nước, còn tuyến mồ hôi lớn ngoài thành phần chính là nước ra còn kèm theo các chất béo, chất cặn bã, amoniac, khiến mồ hôi tiết ra không còn ở dạng lỏng nữa mà ở dạng dịch nhầy. 

    Khi sự tăng tiết mồ hôi diễn ra mạnh, mồ hôi tiết ra nhiều không kiểm soát ngay cả khi bạn không vận động nhiều hay thời tiết không quá nóng, nhất là ở vùng nách mồ hôi rất khó bay hơi, tạo môi trường lí tưởng cho vi khuẩn hoạt động và gây nên mùi hôi nồng nặc rất khó chịu. 

     Nguyên nhân dẫn đến hôi nách có thể do rối loạn nội tiết tố hoặc do di truyền nếu gia đình có bố, mẹ hoặc cả hai đều bị hôi nách.

    Vì vậy, có thể thấy hôi nách là do sự rối loạn nội tiết tố trong cơ thể hoặc do di truyền, không hề có sự lây lan từ người này sang người khác khi tiếp xúc gần hoặc mặc chung quần áo. Có thể khi mặc chung áo bạn sẽ thấy cơ thể có mùi nhưng chỉ sau khi tắm rửa, vệ sinh cơ thể sạch sẽ thì mùi hôi đó sẽ không còn nữa, có chăng chỉ bám lại trên chiếc áo đó thôi.

    Hy vọng những thông tin trên có thể giúp mọi người có cái nhìn đúng đắn về bệnh hôi nách.

    Biết được nguyên nhân gây nên bệnh hôi nách, người mắc bệnh nên chú ý những thói quen sau đây để tình trạng hôi nách không ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày:

    • Có chế độ ăn hạn chế gia vị như hành, tỏi, thực phẩm giàu đạm, những món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay, nóng và hạn chế sử dụng các chất kích thích.
    • Luyện tập điều dộ tùy vào sức khỏe của bản thân, chọn các thực phẩm thanh đạm dùng hằng ngày có nhiều rau xanh, hoa quả, ngũ cốc,... không những giúp cải thiện tình trạng hôi nách mà còn giúp tăng cường sức khỏe.
    • Đặc biệt chú ý uống đủ lượng nước mỗi ngày
    • Lựa chọn quần áo chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi để mồ hôi không bị bí trên người lâu gây mùi
    • Vệ sinh cơ thể hằng ngày bằng xà phòng diệt khuẩn
    • Nên có biện pháp chữa trị dứt điểm bằng xâm lấn hoặc uống thuốc khử mùi hôi, hạn chế sử dụng các sản phẩm lăn, xịt khử mùi ngoài da gây thâm nách,...

     

    VỀ CHÚNG TÔI

    CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TRUNG ĐÔNG
    Địa chỉ: Số 40, lô A, khu đô thị mới Đại Kim - Phường Định Công - Quận Hoàng Mai - Hà Nội. 
    GPKD số 0107787333 do Sở KH và ĐT TP Hà Nội cấp ngày 03/04/2017
    GĐ/Sở hữu website: Nguyễn Văn Thành

    Thực phẩm Thosamin này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
    Giấy xác nhận quảng cáo số: 00819/2018/ATTP-XNQC

    LIÊN HỆ

    Để mua sản phẩm xin quí khách Liên hệ với các cơ sở gần nhất hoặc liên hệ với chúng tôi theo

    Tel: 043 5810236
    Email: duoctrungdong@gmail.com
    Website: https://duoctrungdong.com
    Đã thông báo với bộ công thương

    ĐĂNG KÝ LÀM ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI