Những thói quen giúp giải tỏa căng thẳng

Xem bản đầy đủ

Trong công việc, học tập và gia đình với nhiều lo âu, bộn bề và áp lực khiến con người dễ rơi vào trạng thái stress, làm hệ thần kinh luôn trong trạng thái căng thẳng mà sức chịu đựng không còn nữa, không có khả năng làm bất cứ việc gì.

Stress bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân như:

Tác động của môi trường xung quanh: lượng công việc phải giải quyết lớn, cần sự tập trung, các vẫn đề về tài chính, mâu thuẫn gia đình hay do tiếng ồn, ô nhiễm,....

Tác động từ bên trong cơ thể: khi cơ thể ốm đau, thiếu dinh dưỡng, mệt mỏi, mắc bệnh tật, suy nghĩ tiêu cực, mất niềm tin dẫn đến chán nản, căng thẳng đầu óc,..

 

Làm sao để giải tỏa stress. (Ảnh: ST)

Tình trạng stress kéo dài kéo theo các vấn đề về sức khỏe như là rối loạn chuyển hóa lipid, tăng cholestorol trong máu gây nên các bệnh lý về tim mạch, tiêu hóa hay bệnh về khớp,... Bên cạnh đó, khiến tinh thần suy sụp, mệt mỏi, hay quên, mất trí nhớ, căng thẳng, sợ hãi, mất ngủ, trầm cảm,...

Vậy làm sao để giải tỏa stress:

Việc đầu tiên cần làm là có lối suy nghĩ tích cực hơn, chúng ta trở nên như thế nào là tùy thuộc vào suy nghĩ của chính mình.

Thường xuyên vận động, tập thể giục: Tập thể dục thường xuyên giúp lưu thông khí huyết, hạ mỡ máu, tăng cường sức đề kháng, giúp giải phóng năng lượng, giải tỏa căng thẳng giúp tinh thần thoải mái, minh mẫn hơn.

Thực hiện sở thích của bản thân: các nghiên cứu đã chứng minh rằng khi chúng ta được làm điều mình thích sẽ giúp tiêu tan căng thẳng rất tốt. Theo đuổi đam mê sẽ cung cấp cho bạn những năng lượng tích cực và quên đi những suy nghĩ gây căng thẳng. Nếu như vẫn chưa có định hướng cho bản thân một sở thích, đam mê nhất định có thể tìm đọc những cuốn sách, chọn xem những bộ phim bạn yêu thích tahy vì chỉ quanh quẩn, ủ rủ, buồn bã một mình nhé.

 

Tại sao bạn nên dùng sản phẩm Thosamin để khử mùi hôi cơ thể?

  • Hiệu quả thấy rõ sau 1 tháng sử dụng
  • Trị hiệu quả tổng hợp: hôi nách, hôi miệng, hôi chân,....
  • Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng và có giấy phép đầy đủ
  • Nguyên liệu nhập khẩu châu âu
  • Giá cả cực kỳ hợp lý
  • Vận chuyện tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán tại nơi giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Tư vấn nhiệt tình 24/7

 

Nghe những bài hát giai điệu vui vẻ và xem những video hài hước: Âm nhạc cũng là một cách chi phối tâm trạng rất tốt. Những bài hát với nhịp điệu tươi trẻ giúp xoa dịu căng thẳng, áp lực đang dồn nén trong đầu, giúp bản thân được cân bằng

Trò chuyện, chia sẻ với bạn bè, người thân: hãy tìm một người bạn cảm thấy tin tưởng để chia sẻ những chuyện buồn, những thất vọng, áp lực mà bạn đang gặp phải, biết đâu bạn sẽ nhận được những lời khuyên hữu ích hơn.

Tập yoga, hít thở sâu: Các bài tập hít thở, tập yoga vẫn được chứng minh có tác dụng hỗ trợ cho một vài cơ quan trong cơ thể bị tổn thương do stress như: làm giảm huyết áp, thậm chí làm thay đổi trạng thái của gen. Thậm chí chỉ cần hít thở sâu vài cái cũng giúp chúng ta đỡ căng thẳng, bình tĩnh hơn.

Tạm gác lại công việc và thư giãn một vài ngày: Khi quá tất bật vì công việc, gia đình bạn hãy dành ra cho bản thân một chút thời gian để thư giãn. Có thể là những buổi tụ tập bạn bè cafe để tâm sự, chuyện trò hay di đâu đó vài ngày để thay đổi không khí, tránh việc cơ thể mệt mỏi quá dẫn đến bế tắc, trầm cảm.