Cách kết hợp giày với 7 loại chân váy cơ bản

Xem bản đầy đủ
 

Lựa chọn giày phù hợp với từng loại chân váy là mẹo thời trang mà các bạn gái nên bỏ túi để tránh mắc những sai lầm trong phối trang phục.

Chân váy bút chì: Đây là kiểu váy cổ điển được nhiều bạn gái ưa thích, phù hợp với mọi hoàn cảnh kể cả ở công sở, hay đi dạo phố, dự tiệc. Váy bút chì có độ dài, kiểu sắc, hoa văn và chất liệu đa dạng. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng chọn được món đồ phù hợp với mình. Nhiều nhà thiết kế khuyên bạn nên diện váy bút chì với giày thấp gót thoải mái. Bạn có thể chọn giày cao gót khi mặc váy dài hoặc qua đầu gối.
Chân váy tulip: Đây là kiểu váy làm nổi bật phần hông và đường cong nữ tính của bạn. Vì vậy, việc chọn một đôi giày phù hợp là quan trọng. Gợi ý cho bạn là nên chọn đôi bốt phủ mắt cá chân hoặc giày đế thấp hở ngón. Một đôi sandal chiến binh rất hoàn hảo khi thời tiết nắng nóng, hoặc cô nàng cá tính có thể kết hợp váy tulip với giày thể thao.
Váy xòe: Các chuyên gia thời trang khuyên bạn hãy mix giày cao gót với váy xòe, với chiều cao của giày tùy thuộc vào sở thích của bạn và hoàn cảnh bạn tham dự. Bạn cũng có thể chọn một đôi bốt cao gót cho những ngày mưa mùa thu, miễn là nó phù hợp về màu sắc và kết cấu với chiếc chân váy bạn mặc.
Chân váy quấn: Đây là chiếc váy được xem là phù hợp với mọi phụ nữ, bất kể hình dáng như thế nào. Nó cũng dễ dàng kết hợp với giày. Nhiều nhà thiết kế khuyên bạn nên chọn những đôi giày sandal đế thấp, giày bệt, bốt đế bằng hoặc giày gót thấp.
Chân váy mini: Như bất kỳ loại váy, chân váy mini rất đa dạng về màu sắc, kết cấu. Nhưng các nhà tạo mẫu đều khuyên bạn nên kết hợp chúng với bốt. Bạn có thể chọn đôi bốt cao gót đan dây để mang hình ảnh bụi bặm, chất hơn. Hoặc cũng có thể chọn đôi bốt đơn giản, nhưng cũng không kém phần cá tính. Vào mùa lạnh, đôi bốt cao đến đầu gối là lựa chọn tốt cho chân váy mini. Nếu không thích bốt, đôi giày cao gót cơ bản sẽ rất phù hợp.
Chân váy midi: Đây là chiếc váy hoàn toàn cho tủ đồ hè thêm rực rỡ, trẻ trung. Bạn có thể kết hợp váy midi với các phụ kiện sáng màu và nhiều loại khác nhau. Nếu bạn sở hữu chiều cao lý tưởng, đừng ngần ngại chọn giầy đế bệt trong khi cô nàng thấp bé thì nên đi giày từ 5 cm trở lên, có thể hở mũi chân. Phá cách một chút, bạn có thể đi giầy thể thao khi mặc chân váy midi. 
Chân váy maxi: Đây là loại váy giúp bạn làm nổi bật vòng eo, vì vậy, nên kết hợp thêm với thắt lưng hoặc áo ghi lê với màu sắc phù hợp. Khi chọn giày, các chuyên gia thời trang khuyên bạn nên mang các loại giày, bốt cao gót. Vào mùa hè, bạn có thể kết hợp chân váy maxi với sandal cao gót, trong khi mùa đông lạnh, giày cao gót phủ qua mắt cá chân là lựa chọn phù hợp.

Phương Mai

Ảnh: Bright Side