Những tác hại của nắng gắt mùa hè đối với làn da

Xem bản đầy đủ

Những tác hại của nắng gắt mùa hè đối với làn da

Vào những ngày nắng nóng gay gắt, mặc dù chỉ ngồi trong nhà nhưng làn da chúng ta vẫn bị ảnh hưởng bởi tình trạng sức khỏe hay những thay đổi thời tiết, xuất hiện nhiều vấn đề về da như : cháy nắng, nổi mụn, mồ hôi dầu,... Những tình trạng này kéo dài ảnh hưởng đến tâm lý, các hoạt động, công việc hằng ngày, nhất là đối với chị em phụ nữ.

 

 Ánh nắng mặt trời gây nên nhiều tác hại đối với làn da. (ảnh: google)

Cùng tìm hiểu qua những vấn đề về da sau đây để có phương pháp khắc phục kịp thời.


1 . Cháy nắng

Biểu hiện nhận biết của làn da bị cháy nắng là ửng đỏ, gây nên cảm giác đau rát khó chịu, thậm chí sưng tấy, ngứa ngáy, bong da,...

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng cháy nắng là do phải tiếp xúc với ánh nắng gay gắt trong thời gian dài mà không có sự che chắn, nhất là trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 15h chiều trong ngày vì đây là lúc  tia nắng mặt trời là gay gắt nhất.

Trên da chúng ta chứa các hắc sắc tố melanin, có khả năng hấp thụ ánh sáng với dải quang phổ rất rộng , giúp bảo vệ làn da trước các tác hại của tia tử ngoại một cách tự nhiên. Khi da càng tiếp xúc với tia nắng nhiều, melanin càng được sản sinh nhiều hơn để bảo vệ da, giúp giảm thiểu tia cực tím xuyên qua da, làm da đen đi, xuất hiện cấc vết nám, đồi mồi. 

Biện pháp tốt nhất để tránh tình trạng da cháy nắng là bôi kem chống nắng, che chắn đầy đủ khi phải ra đường, nhất là vào những thời điểm ánh nắng mặt trời gay gắt nhất.

2 .Da nổi mụn

Thời tiết mùa hè nóng bức khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, ngay cả khi không hoạt động. Lượng dầu tiết ra từ mồ hôi là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, bụi bẩn bám vào, làm bít tắc lỗ chân lông, gây ra tình trạng mụn, thậm chí gây viêm lỗ chân lông.

Mụn luôn là nỗi ám ảnh với chị em phụ nữ, vì vậy để ngăn ngừa các đốm mụn đáng ghét xuất hiện cần giữ cho da luôn được thông thoáng, sạch sẽ. Bên cạnh dó, cần có chế độ ăn uống nhiều rau xanh, hoa quả, hạn chế các loại thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ.

 

Giải quyết nỗi ám ảnh mùa hè mang tên hôi nách

 

Tại sao bạn nên dùng sản phẩm Thosamin để khử mùi hôi cơ thể?

  • Hiệu quả thấy rõ sau 1 tháng sử dụng
  • Trị hiệu quả tổng hợp: hôi nách, hôi miệng, hôi chân,....
  • Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng và có giấy phép đầy đủ
  • Nguyên liệu nhập khẩu châu âu
  • Giá cả cực kỳ hợp lý
  • Vận chuyện tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán tại nơi giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Tư vấn nhiệt tình 24/7

 

3 . Lỗ chân lông to

Khi nhiệt độ môi trường cao sẽ làm các lỗ chân lông giãn nở, tích tụ nhiều bụi bẩn, gây nên tình trạng lỗ chân lông to, gây mất thẩm mỹ.

4 . Da rôm sảy, khô rát

Mùa hè khiến cơ thể dễ mất nước, nếu không được cung cấp nước cho cơ thể kịp thời dễ dẫn đến tình trạng bong tróc, nổi mẩn đỏ, gây khô rát da. Ngoài ra, còn khiến da dễ xuất hiện các vết chân chim ở khóe mắt và nếp nhăn trên da.

Vì vậy, vào những ngày hè oi bức, dù không hoạt động nhiều vẫn cần cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể, uống nước ngay cả khi không khát, sử dụng các sản phẩm cấp ẩm cho da thường xuyên, đảm bảo cho làn da luôn tươi trẻ đầy sức sống

Hãy luôn nhớ dành thời gian chăm sóc da bằng những thói quen sau:

  • Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài
  • Tẩy trang và dùng sữa rửa mặt ngay cả khi không trang điểm
  • Tẩy tế bào chết cho da hằng tuần
  • Sử dụng nước hoa hồng giúp cân bằng da
  • Lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da hằng ngày