Hiểu rõ về mồ hôi và mùi hương cơ thể

Xem bản đầy đủ

Hiểu rõ về mồ hôi và mùi hương cơ thể

" Mồ hôi thì đương nhiên phải hôi rồi". Đó là định nghĩa không sai nhưng cũng không phải đúng hẳn. 
Chúng ta vẫn biết tiết mồ hôi là cơ chế bình thường của cơ thể. Khi vận động, di chuyển, chơi thể thao hay khi thời tiết nóng bức, nhất là vào những ngày hè oi ả thì mồ hôi sẽ tiết ra làm mát cơ thể.

 

 

Mồ hôi là một dạng dung dịch với thành phần chủ yếu là nước, một ít muối khoáng, axit lactic và ure. Thành phần muối khoáng trong mồ hôi của mỗi người là khác nhau, tùy theo tạng người, khả năng thích nghi với cái nóng, cường độ lao động, các yếu tố kích thích cảm xúc,...

Trên cơ thể mỗi người có từ 2-5 triệu tuyến mồ hôi và hầu như chúng không gây mùi. Một số tuyến mồ hôi lớn tập trung ở vùng nách, lòng bàn tay và lòng bàn chân thường chứa mồ hôi dầu nên cần chú ý vệ sinh sạch sẽ để không gây mùi hôi khó chịu cho cơ thể. 

 

Bài viết tham khảo: Biện pháp hữu hiệu đánh bay "viêm cánh"

 

Tại sao bạn nên dùng sản phẩm Thosamin để khử mùi hôi cơ thể?

  • Hiệu quả thấy rõ sau 1 tháng sử dụng
  • Trị hiệu quả tổng hợp: hôi nách, hôi miệng, hôi chân,....
  • Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng và có giấy phép đầy đủ
  • Nguyên liệu nhập khẩu châu âu
  • Giá cả cực kỳ hợp lý
  • Vận chuyện tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán tại nơi giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Tư vấn nhiệt tình 24/7

 

Những lợi ích tuyệt vời mà mồ hôi mang lại :

- Mồ hôi giúp điều chỉnh và cân bằng nhiệt độ cơ thể. Khi thời tiết nóng bức, vận động nhiều, luyện tập thể thao hay khi bị sốt thì sự bay hơi của mồ hôi qua da giống như một chiếc máy điều hòa nhiệt độ làm giảm nhiệt cơ thể. Nếu không có sự trợ giúp của mồ hôi thì sự bốc hỏa khiến cơ thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan trong cơ thể.

- Đổ mồ hôi chính là lúc làn da đang thực hiện quá trình hô hấp để thải độc tố trong cơ thể thông qua lỗ chân lông, giúp cải thiện tuần hoàn máu, nâng cao năng lực hoạt động của thần kinh và kích thích các bộ máy trong cơ thể.

- Mùi mồ hôi quyết định đến mùi cơ thể của mỗi người, quang trọng chúng ta cần biết cách chăm sóc cơ thể đúng cách để mùi mồ hôi không phải là nỗi ám ảnh.

 

Một số lưu ý tạo hương thơm tự nhiên cho cơ thể: 

- Vệ sinh cơ thể: Tắm rửa hằng ngày đúng cách, đúng nhiệt độ giúp khí huyết trong cơ thể được lưu thông tốt hơn. Thay vì dùng các loại sữa tắm công nghiệp bạn có thể chọn các loại lá tắm như trà xanh, hoa hồng,... tạo hương thơm tự nhiên cho cơ thể. Một số người có mồ hôi dầu thường bị hôi vùng nách khiến cơ thể không được thơm tho có thể dùng xà phòng được làm từ hương liệu kháng khuẩn tự nhiên như dầu dừa, cây xả có đặc tính khử mùi cao. Sau khi tắm có thể lấy vỏ cam, vỏ chanh tươi xát vào nách để giảm mùi hôi.

- Lựa chọn quần, áo, tất được làm từ các loại sợ tự nhiên, thoàng mát, tạo điều kiện cho da được thở và thấm hút mồ hôi tốt hơn. Bên cạnh đó, không mặc quần áo quá chật làm kích ứng tuyến mồ hôi, giày tất chưa thật khô tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây mùi.

- Nên hạn chế ăn thức ăn giàu tinh bột và đạm béo, các thực phẩm có vị đặc trưng khi hấp thụ vào máu sẽ thoát ra một phần ở mồ hôi gây mùi. Thay vào đó bổ sung các loại quả như táo, quả giàu vitamin như cam, dâu tươi, kiwwi,...giúp kìm hãm sự sản sinh của vi khuẩn.