Mổ xẻ 3 nguyên nhân chính gây hôi miệng và cách chữa trị

Xem bản đầy đủ

Hơi thở có mùi hôi khiến bạn luôn bối rối và ngại tiếp xúc với người khác, ảnh hưởng rất lớn đến công việc cũng như các mối quan hệ xã hội, làm xấu đi hình ảnh bản thân trong mắt mọi người.

 

 

Sau đây là những nguyên nhân chính khiến hơi thở thường khó chịu và cách giải quyết cho bạn:

1 . Do vi khuẩn trong khoang miệng hoạt động

Nguyên nhân chính gây nên tình trạng hôi miệng thường gặp là do vi khuẩn trong khoang miệng hoạt động gây mùi, bao gồm ở các bộ phận như răng, nướu răng, lưỡi,…
Sau khi ăn uống, thức ăn còn sót lại trong miệng không được làm sạch sẽ là nguồn sống lí tưởng của vi khuẩn và tạo ra sản phẩm dễ bay hơi như lưu huỳnh. Đây chính là chất gây nên mùi hôi khó chịu cho hơi thở.

Vì vậy, cần chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, kể cả phần lưỡi. Đặc biệt với người có tiền sử hôi miệng cần chú ý sử dụng nước súc miệng kháng khuẩn mỗi ngày.

2 . Do một số bệnh lý và sử dụng thuốc

Một số bệnh lý thường gặp như trào ngược dạ dày thực quản, rối loạn tiêu hóa hoặc nóng gan cũng là một trong những nguyên nhấn khiến hơi thở nặng mùi. Đó là do sự rối loạn co bóp của bao tử, các thực phẩm chậm tiêu ở lâu trong dạ dày bị lên men, bốc hơi qua đường miệng và gây mùi. Khi gan làm việc không hiệu quả, chức năng thải độc không được thực hiện trơn tru, chất độc tích tụ lại gây nóng gan, khô miệng và dẫn đến hiện tượng hôi miệng.

Biện pháp cần làm là chú ý chế độ ăn uống, uống nhiều nước, các loại trà tốt cho tiêu hóa như trà xanh, trà Ngọc Trúc và có thường xuyên vận động tập thể dục ,…

3 . Do chế độ ăn uống

Thói quen hút thuốc, uống rượu bia, cà phê cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng hôi miệng càng thêm trầm trọng. Việc hút thuốc không chỉ gây khô miệng mà còn làm tăng lượng hợp chất tạo mùi trong cơ thể.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống ít carbohydrite hoạc thói quen bỏ bữa ăn cũng là nguyên nhân làm hơi thở có mùi khó chịu. Các thực phẩm có mùi đặc trưng như hành tây, tỏi, măng tây, các loại gia vị cay,… cũng có thể là thủ phạm gây mùi.

Cần có chế độ ăn uống khoa học, ăn nhiều rau xanh và uống nước đủ mỗi ngày. Có thể nhai kẹo cao su không đường hoặc lá bạc hà cũng có tác dụng tốt trong việc đẩy lùi hơi thở hôi. 

 

 

Hiện nay, Công ty Cổ phần Dược Trung Đông đã tạo ra một sản phẩm giúp chữa hôi miệng dưới dạng thực phẩm chức năng an toàn và hiệu quả là Thosamin. Sản phẩm đầu tiên chữa mùi hôi cơ thể dưới dạng viên uống, không tác dụng phụ, sử dụng được cho cả phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

Với các thành phần từ các thảo dược thiên nhiên như lá tía tô đất, bột quế, bột hồi, bạc hà,…giúp tạo mùi thơm từ bên trong cho người sử dụng.

Tìm hiểu rõ hơn về công dụng và thông tin về Thosamin: Thosamin - Chữa dứt điểm mùi hôi cơ thể

 

Tại sao bạn nên dùng sản phẩm Thosamin để khử mùi hôi cơ thể?

  • Hiệu quả thấy rõ sau 1 tháng sử dụng
  • Trị hiệu quả tổng hợp: hôi nách, hôi miệng, hôi chân,....
  • Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng và có giấy phép đầy đủ
  • Nguyên liệu nhập khẩu châu âu
  • Giá cả cực kỳ hợp lý
  • Vận chuyện tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán tại nơi giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Tư vấn nhiệt tình 24/7