HÔI NÁCH CẦN KIÊNG GÌ?

Xem bản đầy đủ

 

Chúng ta vẫn thường biết nguyên nhân chính dẫn đến mùi hôi nách là do các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh, kết hợp với vi khuẩn ở dưới lỗ chân lông hoạt động gây mùi hôi khó chịu. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống hằng ngày cũng là một nguyên nhân “góp phần” vào gây nên mùi hôi cơ thể. Trên thực tế, một số đồ ăn gây mùi hoặc có mùi khó chịu sẽ thoát ra ngoài cơ thể theo cơ chế bài tiết mồ hôi và tuyến bã nhờn, vì thế ảnh hưởng đến tình trạng hôi nách. Cùng tìm hiểu qua một số thực phẩm cần tránh sau đây để hạn chế mùi hôi nách khó chịu hằng ngày.

 

 

1 . Hạn chế ăn hành, tỏi
Một số gia vị quen thuộc trong nhà bếp như hành, tỏi, măng tây,… có khả năng ngăn cản vi khuẩn có hại tăng trưởng trong cơ thể nhưng khi hấp thụ, mùi nồng của các loại gia vị này  sẽ theo tuyến mồ hôi ra ngoài và khiến cho mùi hôi nách càng thêm khó chịu. Vì vậy, trong chế độ ăn uống hằng ngày của người bị hôi nách nên hạn chế các loại gia vị này, không nên quá lạm dụng và có chế dộ ăn uống phù hợp.

2 . Món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ

Những món ăn chiên xào thường là thủ phạm chính làm tăng tiết bã nhờn, khiến mồ hôi tiết ra sẽ đậm đặc hơn, lượng dầu tiết ra từ tuyến bã nhờn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển sinh sôi gây mùi hôi khó chịu. Vì vậy, mặc dù là món ăn ưa thích thơm ngon nhưng những người bị hôi nách cũng nên tránh cấc đồ ăn được chiên, xào nhiều dầu mỡ.

3 . Tránh sử dụng các chất kích thích

Các đồ uống có cồn như rượu, bia hay chứa chất kích thích như cà phê cũng là một trong những tác nhân khiến mùi mồ hôi càng nồng nặc, khó chịu hơn. Vì vậy, để hạn chế mùi hôi cơ thể tốt nhất nên loại bỏ các đồ uống trên vào thực đơn hằng ngày.

4 . Hạn chế ăn các thực phẩm giàu đạm

Các loại thực phẩm chứa nhiều đạm và chất béo như thịt đỏ, hải sản,…cũng là một trong những tác nhân khiến cho lượng bã nhờn tăng cao, sẽ tiết ra một phần qua tuyến mồ hôi khiến mùi hôi nách càng trở nên khó chịu.

5 . Các thực phẩm cay, nóng

Khi hỏi bị hôi nách kiêng gì thì những đồ ăn cay, nóng là một trong những câu trả lời. Các loại gia vị quen thuộc hằng ngày trong căn bếp như hạt tiêu, ớt, mù tạt, các loại gia vị,…khiến cơ thể tiết mồ hôi nhiều hơn kéo theo mùi hôi nách càng thêm trầm trọng.

LƯU Ý:

Những người bị hôi nách ngoài việc hạn chế ăn các thực phẩm trên thì cần có chế độ ăn uống và luyện tập điều độ. Nên chọn các thực phẩm thanh đạm dùng hằng ngày như ăn nhiều rau xanh, hoa quả,ngũ cốc và quan trọng là uống đủ lượng nước mỗi ngày.

Việc điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp không những hỗ trợ tốt trong việc chữa hôi nách mà còn giúp tăng cường sức khỏe.

Bên cạnh đó, việc tìm cho mình phương pháp chữa bệnh đúng đắn, kịp thời cũng rất cần thiết bởi chế độ ăn uống giúp giảm mùi hôi nhưng không giúp chữa dứt điểm bệnh. Hiên nay, việc chữa mùi hôi cơ thể bằng thuốc uống đang được lựa chọn và đánh giá cao, mang lại hiệu quả lâu dài và tiện lợi.>>> Chữa hôi nách hiệu quả bằng Thosamin

 

Tại sao bạn nên dùng sản phẩm Thosamin để khử mùi hôi cơ thể?

  • Hiệu quả thấy rõ sau 1 tháng sử dụng
  • Trị hiệu quả tổng hợp: hôi nách, hôi miệng, hôi chân,....
  • Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng và có giấy phép đầy đủ
  • Nguyên liệu nhập khẩu châu âu
  • Giá cả cực kỳ hợp lý
  • Vận chuyện tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán tại nơi giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Tư vấn nhiệt tình 24/7