6 thói quen hằng ngày khiến tình trạng hôi miệng thêm trầm trọng

Xem bản đầy đủ

 

Hôi miệng là tình trạng thường gặp ở nhiều người, không chỉ làm người bệnh tự ti, khó khăn trong giao tiếp mà còn làm khiến những người xung quanh khó chịu, bực bội.

 

 

Mức độ hôi miệng của mỗi người là khác nhau, có người mùi nhẹ không dễ phát hiện nhưng cũng có những người mùi nồng nặc rất khó chịu. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra ràng, hơi thở có mùi là do những thói quen sinh hoạt hằng ngày gây nên. Sau đây là những thói quen khiến hơi thở từ miệng cứ hôi mãi không thôi:

1 . Uống ít nước

Nhiều người vẫn nghĩ hơi thở có mùi không liên quan gì đến việc uống nước nhưng thực ra đây lại chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng hôi miệng. Khi cơ thể không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết thì ở khoang miệng cũng sẽ hạn chế tiết nước bọt. Mặc khác, nước bọt vẫn đóng vai trò tiêu diệt vi khuẩn có hại và bảo vệ khoang miệng, việc khoang miệng ít nước bọt tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây mùi khó chịu. Vì vậy, mỗi ngày nên uống đủ từ 6-8 cốc nước để đảm bảo đủ nhu cầu nước của cơ thể và tránh tình trạng khô miệng.

Khử mùi hôi miệng đơn giản, hiệu quả

 

Tại sao bạn nên dùng sản phẩm Thosamin để khử mùi hôi cơ thể?

  • Hiệu quả thấy rõ sau 1 tháng sử dụng
  • Trị hiệu quả tổng hợp: hôi nách, hôi miệng, hôi chân,....
  • Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng và có giấy phép đầy đủ
  • Nguyên liệu nhập khẩu châu âu
  • Giá cả cực kỳ hợp lý
  • Vận chuyện tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán tại nơi giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Tư vấn nhiệt tình 24/7

 

2 . Uống nhiều cà phê

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc uống nhiều cà phê sẽ làm chậm quá trình sản xuất nước bọt và làm miệng nhanh khô hơn. Thay vì uống cà phê bạn có thể thay bằng trà xanh, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh và bên cạnh đó các chất oxy hóa có trong trà xanh có khả năng làm thay đổi một số hợp chất lưu huỳnh giúp cải thiện tình trạng hôi miệng.

3 . Sử dụng bàn chải đánh răng quá 3 tháng

Sau 3 tháng sử dụng thì bàn chải đánh răng chính là ổ chứa một lượng lớn vi khuẩn, bao gồm cả vi khuẩn E-Coli trong phân người. Vì vậy, thói quen sử dụng bàn chải quá 3 tháng mà không thay là nguyên nhân khiến bạn dễ mắc các bệnh về răng miệng, đặc biệt là hơi thở có mùi.

4 . Không vệ sinh lưỡi

Lưỡi chính là bộ phận chứa nhiều vi khuẩn nhất trong khoang miệng, đặc biệt là ở khu vực lưỡi giữa vị giác. Vì vậy, việc làm sạch vi khuẩn không chỉ đơn giản bằng việc uống nước hoặc dùng nước súc miệng mà hãy sử dụng bàn chải đánh răng chà lưỡi nhẹ nhàng sau đó súc miệng lại bằng nước.

5 . Lười đánh răng hoặc đánh răng không đúng cách

Chắc hẳn mỗi chúng ta vẫn biết được rằng lười đánh răng chính là nguyên nhân khiến tình trạng hôi miệng ngày càng thêm trầm trọng bởi vi khuẩn trong khoang miệng và các kẽ răng không được loại bỏ. Cần duy trì đánh răng ít nhất ngày 2 lần và để việc đánh răng thật sự hiệu quả cần chọn bàn chải đánh răng thích hợp và đánh răng đúng cách thepo hướng dẫn của bác sỹ nha khoa.

6 . Thở bằng miệng

Khi bị ngạt mũi, nhất là vào mùa đông thì thở bằng miệng là biện pháp bắt buộc cần dùng. Tuy nhiên, một số người lại có thói quen lúc nào cũng thở bằng miệng, lâu dài sẽ khiến miệng luôn bị khô và dẫn đến tình trạng hôi miệng.

 

Biên soạn: Nguyễn Hà