Hiểu rõ về chứng bệnh đổ mồ hôi nhiều

Xem bản đầy đủ

 

Đổ mồ hôi là cách tự nhiên của cơ thể nhằm tự làm mát và duy trì nhiệt độ bình thường khi vận động, luyện tập thể thao hay khi bị sốt. Tuy nhiên, việc đổ mồ hôi nhiều quá mức cho dù chỉ hoạt động bình thường trong thời tiết không quá nóng có thể xem là chứng bệnh tăng tiết mồ hôi.

 

 

Đổ mồ hôi nhiều không phải là mối đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng khiến bạn luôn bực bội, tự ti và gây nhiều rắc rồi cho bạn trong giao tiếp, công việc hằng ngày. Không chỉ khiến cơ thể luôn trong tình trạng ẩm ướt mà còn là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể thường xuyên có mùi hôi khó chịu, gây ảnh hưởng tiêu cực, làm giảm chất lượng cuộc sống hằng ngày, nghiêm trọng hơn có trường hợp còn dẫn đến bị trầm cảm hoặc rồi loạn lo âu.

Khử mùi hôi cơ thể đơn giản, hiệu quả

 

Tại sao bạn nên dùng sản phẩm Thosamin để khử mùi hôi cơ thể?

  • Hiệu quả thấy rõ sau 1 tháng sử dụng
  • Trị hiệu quả tổng hợp: hôi nách, hôi miệng, hôi chân,....
  • Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng và có giấy phép đầy đủ
  • Nguyên liệu nhập khẩu châu âu
  • Giá cả cực kỳ hợp lý
  • Vận chuyện tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán tại nơi giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Tư vấn nhiệt tình 24/7

 

Những người mắc chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thường ra nhiều ở trán, gáy, lưng, nách hoặc ở bàn tay và bàn chân kể cả khi thời tiết không quá nóng hay ngay cả khi không hoạt động quá nhiều. Mồ hôi ra nhiều ở bàn tay, chân khiến bạn khó khăn khi làm những việc như đánh máy tính, lái xe, cầm nắm đồ vật.

 

Nguyên nhân của bệnh tăng tiết mồ hôi

- Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, gen di truyền là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng trọng trong cơ chế bệnh tăng tiết mồ hôi. Khi bố mẹ bị mắc bệnh thì con cái có nguy cơ di truyền lên đến gần 30% và được kích hoạt bởi các yếu tố môi trường và tâm lí.

- Ngoài ra, việc tăng tiết mồ hôi ở nhiều người còn do một số nguyên nhân khác như do vị giác, mắc bệnh về thần kinh giao cảm, bị khối u di căn chèn ép thần kinh tủy sống, hạ đường huyết,.. hay ở những phụ nữ có thai, thời kỳ mãn kinh,…

Biện pháp giảm tiết mồ hôi

- Uống nhiều nước hoặc trà: Uống đủ nước giúp duy trì nhiệt độ bình thường của cơ thể, nhất là vào những ngày nắng nóng, giúp làm mát cơ thể khiến bạn không bị nóng và toát mồ hôi. Đặc biệt trong lá trà có chứa chất chống ra mồ hôi tự nhiên.

- Thêm dầu ô liu vào chế độ ăn hằng ngày: Dầu ô liu là một chất béo lành mạnh giúp giảm cholesteron và huyết áp, giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, đồng thời làm giảm lượng mồ hôi tiết ra.

- Ăn nhiều trái cây: Trái cây chứa đến 80% là nước, có tác dụng làm mát cơ thể, hạn chế đổ mồ hôi

- Ăn các thực phảm giàu magie, canxi như nước cam, sữa chua, pho mát, đậu,…hay cấc thực phẩm chứa nhiều vtamin B như cá, trứng, khoai lang, cà rốt,… cũng là cách giúp điều tiết lượng mồ hôi tiết ra hiệu quả

Lưu ý: Chế độ ăn uống của những người mắc bệnh tăng tiết mồ hôi nên hạn chế những thực phẩm cay nóng, chứa nhiều caffein hoặc cồn hay những thực phẩm làm tiết nhiều mồ hôi và gây mùi như hành, tỏi,..

Hy vọng bài viết trên giúp bạn hiểu rõ về cơ chế tiết mồ hôi của cơ thể và có những biện pháp giúp giảm tình trạng bệnh hiệu quả.