6 cách giữ ấm đôi chân trong mùa đông

Xem bản đầy đủ

 

Mùa đông, thời tiết lạnh giá khiến các mạch máu dưới da co lại, máu lưu thông chậm nên rất cần giữ ấm cho cơ thể. Một trong những bộ phận trên cơ thể nhạy cảm với cái lạnh cần được đặc biệt chú ý chăm sóc và giữu ấm đó chính là bàn chân. Chân ở dưới cùng hệ tuần hoàn, nằm xa tim, máu chảy ngược lên khiến dinh dưỡng ở chân khó khăn hơn so với các bộ phận khác nên thói quen để chân lạnh cóng sẽ dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe không mong muốn như cảm cúm, cước chân, giảm sức đề kháng,... . Vì vậy, việc giữ ấm cho đôi chân khỏe mạnh chính là cách để bảo vệ sức khỏe trong mùa đông.

 

 

Cách giữ ấm bàn chân

1 . Mang tất, giày để giữ ấm

Vào những ngày lạnh giá hay khi phải đi ra ngoài thì việc mang tất , giày ấm để giũ ấm cho chân là việc làm cần thiết. Nên chọn các chất liệu tất thấm hút mồ hôi và thường xuyên thay giặt giày tất để loại bỏ vi khuẩn, tránh tình trạng sử dụng lâu ngày hay sử dụng tất không được khô hẳn không chỉ khiến chân bị lạnh, gây cước, dị ứng đôi chân mà còn làm cho chân bốc mùi hôi khó chịu.

Khử mùi hôi chân vào mùa đông hiệu quả

 

Tại sao bạn nên dùng sản phẩm Thosamin để khử mùi hôi cơ thể?

  • Hiệu quả thấy rõ sau 1 tháng sử dụng
  • Trị hiệu quả tổng hợp: hôi nách, hôi miệng, hôi chân,....
  • Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng và có giấy phép đầy đủ
  • Nguyên liệu nhập khẩu châu âu
  • Giá cả cực kỳ hợp lý
  • Vận chuyện tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán tại nơi giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Tư vấn nhiệt tình 24/7

 

2 . Luôn vận động

Không chỉ cơ thể mới cần vận động mà đôi chân cũng cần được tập luyện và massage mỗi ngày. Trời lạnh thường khiến bạn hay ngồi lì một chỗ mà lười vận động, khiến máu khó lưu thông. Nên thường đi bộ nhẹ nhàng khoảng 30 phút mỗi ngày, giúp cải thiện lưu thông máu đến bàn chân hoặc có thể gập các ngón chân lại và duỗi ra khi đang ngồi làm việc, xem ti vi giúp đôi chân khỏe mạnh và giảm đau.

3 . Xoa bóp chân giúp lưu thông máu

Khi đi ra ngoài hay vừa tiếp xúc với nước lạnh, bạn có thể thực hiện các động tác xoa bóp hồi phục, giúp cho việc tuần hoàn tốt hơn. Nên xoa bóp lâu vùng gan bàn chân, nắn sâu theo chiều chảy của tĩnh mạch, từ cuối các ngón chân đến gót chân, nhấn mạnh vào hõm của lòng bàn chân và bóp lên mắt cá, cằng chân.

4 . Ngâm chân bằng nước ấm

Vào mùa đông, mỗi tối trước khi đi ngủ bạn nên ngâm chân vào chậu nước ấm đã pha sẵn chút muối ăn trong khoảng 10-15 phút, hoặc có thể thêm vào chút tinh dầu bach hà vào nước ấm, giúp giữu ấm cho bàn chân và cả cơ thể, mang lại giấc ngủ ngon cho bạn.

5 . Hạn chế tiếp xúc với nước quá lạnh, các chất tẩy rửa

Khi thời tiết quá lạnh nếu không cần thiết nên hạn chế tiếp xúc với nước lạnh hay các chất tẩy rửa lâu. Chân tiếp xúc nước quá lạnh dễ khiến các mạch máu co lại, tuần hoàn máu chậm khiến các ngón chân bị đỏ lên, bị kích thích, còn gọi là bị cước.

6 . Ăn nhiều thực phẩm có tính ấm

Mùa đông nên có chế độ ăn tăng cường các chất giúp làm ấm cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu và giải tỏa mệt mỏi như thịt dê, gừng tươi, hẹ, táo đỏ.

 

 Hy vọng bài viết trên giúp bạn có những biện pháp giúp giữ ấm đôi chân vào những ngày lạnh giá một cách hiệu quả.