Phương pháp chữa nấm da chân hiệu quả nhất

Xem bản đầy đủ

 

Nấm da chân hay gặp ở những người thường xuyên phải mang giày, vệ sinh kém hay làm nghề tiếp xúc thường xuyên với nước, môi trường ẩm ướt, những người bị chứng tăng tiết mồ hôi chân,…  bệnh nấm da chân có thể lây nhiềm qua việc dùng chung các vật dụng cá nhân như tất, khăn lau hay qua động vật nuôi trong nhà như chó, mèo

 

 

 

Biểu hiện của bệnh nấm da chân là xuất hiện các mụn nước ở các kẽ ngón chân, lớp da bên trên bị mủn trắng, có kẻ nứt còn bên dưới da đỏ ướt, gây đau rát và ngứa ngáy khó chịu, gây nhiều phiền toái cho người mắc phải. Ngoài ra, những người bị nấm chân thường là môi trường sống lí tưởng cho vi khuẩn phát triển gây nên mùi hôi chân khó chịu.

Khử mùi hôi chân an toàn và hiệu quả nhất

 

Tại sao bạn nên dùng sản phẩm Thosamin để khử mùi hôi cơ thể?

  • Hiệu quả thấy rõ sau 1 tháng sử dụng
  • Trị hiệu quả tổng hợp: hôi nách, hôi miệng, hôi chân,....
  • Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng và có giấy phép đầy đủ
  • Nguyên liệu nhập khẩu châu âu
  • Giá cả cực kỳ hợp lý
  • Vận chuyện tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán tại nơi giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Tư vấn nhiệt tình 24/7

 

Phương pháp chữa nấm chân đơn giản tại nhà

Bệnh nấm da chân không gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên, người mắc bệnh cũng không vì thế mà có tâm thế chủ quan do đây là căn bệnh da liễu cục kỳ dai dẳng và dễ tái phát, nếu không điều trị kịp tời sẽ làm diễn biến bệnh nặng và khó điều trị. Sau đây là một số phương pháp chữa nấm chân đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại nhà:

1 . Lá trầu không

 

 

Lá trầu không vẫn thường được biết đến với khả năng kháng khuẩn cao, vì vậy có thể dùng để chữa nấm chân hiệu quả. Lấy 10 lá trầu không rửa sạch rồi đun cùng nửa lít nước, để nguội rồi cho vào một ít phèn chua vào đánh tan. Nước sau khi hòa tan đem rửa kỹ các kẽ ngón chân bị loét ngứa, lau khô và bôi một ít thuốc mỡ sát khuẩn.

2 . Rau Sam

 

 

Cắt 1 ít phần cây rau sam tươi ở trên mặt đất rửa sạch, để ráo nước rồi cắt nhỏ, trộn đều cùng ít muối ăn sau đấy cho vào mảnh vải gạc sạch, chấm nhẹ nhàng vào chỗ bị nấm chân. Thực hiện hằng ngày để có tác dụng tốt

3 . Phèn chua

Có tác dụng làm khô, chống ngứa và sát trùng nên phèn chua vẫn thường được dùng để chữa nấm chân. Dùng một cục phèn chua nhỏ ngâm vào ít nước cho tan hết để ngâm chân 4-5 phút, sau đó lau khô chân.

4 . Lá chè xanh và lá phèn đen

Lấy 30g lá chè xanh và 30g lá phèn đen nấu cùng một ít nước đặc, để nguội sau đó dùng để ngâm chân 5-10 phút, lau khô và bôi ít thuốc mỡ sát trùng.

5 . Cây cóc mẳn

Lấy 50g phần thân cây cóc mẳn trên mặt đất rửa sạch, để ráo nước , sau đó cắt nhỏ, giã nát, thêm chút muối ăn rồi trộn đều, cho vào mảnh vải gạc sạch, chấm nhẹ vào hai bàn chân, nhất là ở các kẽ ngón chân có thể lấy bã kẹp vào và băng lại. Thực hiện mỗi ngày 1 lần đến khi khô da và hết ngứa.

Lưu ý:

Để trị bệnh nấm chân, điều quan trọng nhất vẫn là thói quen sinh hoạt, vệ sinh của người bệnh. Thường xuyên vệ sinh 2 bàn chân, tốt nhất vẫn là rửa bằng nước muối ấm, luôn giữ chân khô sạch, nhất là các kẻ ngón chân thường là nơi ẩm và bẩn, rất thuận lợi cho bệnh phát triển.

Khi mắc bệnh nấm chân thường có cảm giác rất ngứa ngáy khó chịu, tuy nhiên, tuyệt đối không nên dùng móng tay gãi ngứa vì có thể làm xây xước da dễ gây nhiễm khuẩn.