Hôi nách ở tuổi dậy thì và cách khử mùi hiệu quả nhất

Xem bản đầy đủ

 

Khi bước vào giai đoạn dậy thì, ở cả nam và nữ đều có những thay đổi nhất định từ ngoại hình đến tính cách, giọng nói, và một trong những vấn đề mà các bạn trẻ hay mắc phải là tình trạng hôi nách. Bài viết sau sẽ giúp chúng ta hiểu rõ nguyên nhân và phương pháp chữa mùi hôi nách ở tuổi dậy thì nhanh chóng và hiệu quả.

 

Tại sao bạn nên dùng sản phẩm Thosamin để khử mùi hôi cơ thể?

  • Hiệu quả thấy rõ sau 1 tháng sử dụng
  • Trị hiệu quả tổng hợp: hôi nách, hôi miệng, hôi chân,....
  • Sản phẩm đã được đăng ký chất lượng và có giấy phép đầy đủ
  • Nguyên liệu nhập khẩu châu âu
  • Giá cả cực kỳ hợp lý
  • Vận chuyện tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán tại nơi giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Tư vấn nhiệt tình 24/7

 

Nguyên nhân hôi nách vào tuổi dậy thì

Bắt đầu vào tuổi dậy thì, các tuyến mồ hôi tại các bộ phận như nách và bộ phận sinh dục bắt đầu tăng tiết do sự thay đổi của các hoocmon, mồ hôi được bài tiết ra chủ yếu là dịch nhầy chứa nhiều axit béo không no, hợp chất amoniac,…Các chất này khi bài tiết ra bị tác động của vi khuẩn ở bề mặt da phân hủy tạo ra hợp chất gây mùi khó chịu.

Điều trị hôi nách ở tuổi dậy thì

Mặc dù là căn bệnh không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng có tác động lớn đến tâm lý của người mắc bệnh. Là độ tuổi có nhiều biến động về tâm lý và suy nghĩ nên việc cơ thể bỗng có mùi khó chịu khiến các bạn trở nên lúng túng, tạo tâm lý sợ sệt, ức chế ảnh hưởng đến việc học tập cũng như giao tiếp với bạn bè. Nghiêm trọng hơn ở nhiều trường hợp không được quan tâm và động viên kịp thời sẽ dẫm đến trầm cảm, ảnh hưởng nhiều đến tương lai sau này.

Vì vậy, khi con bước vào độ tuổi dậy thì, các bậc phụ huynh nên chú ý, quan tâm đến sự thay đổi tâm lý và cơ thể của các bạn, điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, tránh ăn các đồ cay nóng hay thức ăn quá nhiều đạm, nên bổ sung nhiều rau củ quả giàu vitamin cho cơ thể.

Với những trường hợp bị hôi nách nhẹ có thể tham khảo các phương pháp chữa hôi nách dân gian như sử dụng chanh, gừng, phèn chua,...  chà sát trực tiếp vào vùng nách để giúp khử mùi hôi. Tuy nhiên với những trường hợp bị hôi nách nặng mùi thì các biện pháp khử mùi tạm thời hầu như không có tác dụng hoặc chỉ giảm mùi trong thời gian ngắn mà không cho tác dụng lâu dài.

Hiện nay có rất nhiều dạng lăn, xịt khử mùi trên thị trường với nhiều mức giá và mùi hương để lựa chọn, tuy nhiên việc sử dụng các sản phẩm này chỉ có tác dụng khử mùi tạm thời mà không điều trị đúng nguyên căn bệnh, lâu dần sẽ gây thâm nách, nhờn thuốc và việc điều trị trở nên khó khăn hơn

Biện pháp khử mùi hiệu quả nên áp dụng cho độ tuổi dậy thì là việc sử dụng thuốc uống khử mùi an toàn, lành tính, có tác động từ bên trong cơ thể để khử mùi hiệu quả mà không gây tác dụng phụ. Hiện nay, đáp ứng đủ những yêu cầu trên, viên uống khử mùi cơ thể Thosamin đang là sản phẩm được nhiều người đánh giá cao về khả năng khử mùi và sử dụng được cho mọi đối tượng.

>>> Xem chi tiết: Viên uống khử mùi cơ thể Thosamin

Tuổi dậy thì là mốc phát triển quan trọng đánh dấu nhiều sự thay đổi trong mỗi chúng ta, vì vậy, việc được quan tâm, thấu hiểu từ bố mẹ, bạn bè người thân là điều cực kỳ quan trọng hình thành nên nhân cách và trí tuệ của mỗi người. Đối với các bạn trẻ mắc bệnh hôi nách cũng không cần quá mặc cảm hay tự ti về bản thân vì điều này là rất bình thường và nhiều bạn có thể mắc phải. Hãy tự tìm cho mình phương pháp chữa trị thích hợp và tự tin tận hưởng nhiều niềm vui trong học tập, vuy chơi.