Khử mùi hôi giày, chữa canh mặn khẩn cấp

Xem bản đầy đủ
 Bỏ túi 10 mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn xử lý nhanh chóng những vấn đề thường gặp trong cuộc sống.

Khi đôi giày bốc mùi khó chịu, cách xử lí nhanh nhất là hãy cho một lượng nhỏ bột baking soda vào chúng. Baking soda có tác dụng hút ẩm và mùi khó chịu trong giày, và chỉ trong một thời gian ngắn, những đôi giày của bạn lại sẽ tinh tươm, không còn mùi khó chịu. 

 

 

Cách khôi phục độ co giãn của cổ áo len

Muốn khôi phục độ co giãn của tay áo hoặc cổ áo len, bạn hãy ngâm những khu vực này của áo trong nước nóng khoảng 20 phút, và sau khi phơi khô, độ co giãn của vải len ở tay áo hoặc cổ sẽ được khôi phục như cũ.

Cách chữa cháy khi nấu canh quá mặn

Khi lỡ tay nêm canh quá mặn, cách “chữa cháy” nhanh nhất là hãy cho khoai tây cắt miếng vào đun thêm vài phút. Khoai tây sẽ hấp thu một phần muối, và nồi canh của bạn sẽ bớt vị mặn đi rất nhiều.

Bí kíp làm mới đồ trang sức

Khi những món đồ trang sức bằng vàng ố cũ, hãy dùng một mảnh da thuộc nhúng một ít kem đánh răng rồi lau lên bề mặt của chúng, ngay lập tức, những món đồ trang sức của bạn sẽ trông như mới.

Bí kíp gọt khoai sọ mà không bị ngứa

Khi gọt khoai sọ, do tay tiếp xúc với vỏ khoai nên càng gọt tay sẽ càng bị ngứa, nhưng nếu không muốn đeo găng tay vướng víu, trước khi gọt khoai, hãy ngâm tay trong giấm tay bạn sẽ không bị ngứa.

Mẹo loại bỏ lớp sáp trên bề mặt quả táo

Để giúp loại bỏ lớp sáp bên ngoài quả táo, bạn hãy ngâm chúng vào nước nóng (ở nhiệt độ cao nhất mà tay có thể chạm vào là được), lúc này lớp sáp trên bề mặt quả sẽ nhòe ra. Sau đó dùng bàn chải đánh răng chà sạch vỏ táo rồi rửa sạch lại với nước là có thể ăn được cả vỏ.

Cách làm khoai tây ra mầm chậm hơn

Mầm khoai tây có chứa alkaloid gây hại cho cơ thể, khi ăn có thể sẽ bị đau bụng, chóng mặt. Để làm cho khoai tây chậm nảy mầm, bạn có thể đặt một quả táo vào chỗ để khoai tây. Táo sản sinh ra khí ethylene có tác dụng kìm hãm thời gian nảy mầm của khoai tây.

Bí kíp đuổi gián ra khỏi nhà nhanh nhất

Để đuổi gián ra khỏi nhà, bạn chỉ cần hòa tan một lượng phèn chua (axit boric) phù hợp với nước nóng, đợi ít phút rồi dùng cây lau nhà hoặc giẻ lau nhúng hỗn hợp này để lau nền nhà. Sau khi khô, kết tinh axit boric sẽ thấm vào nền nhà và gián sẽ “nhanh chóng cao chạy xa bay. Cách này cũng có thể giúp ngăn ngừa kiến rất tốt.

Cách hay giúp bánh quy giòn lâu hơn

Để giúp bánh quy giòn lâu hơn, khi đóng hộp bánh quy lại, hãy để một v đường vào cùng, v đường sẽ hút khí ẩm trong hộp bánh và giúp cho bánh quy thơm giòn lâu hơn.

Cách giữ thớt gỗ bền hơn

Chỉ cần bôi dầu thực vật vào hai mặt và viền xung quanh của thớt gỗ mới, sau khi dầu khô lại bôi thêm ba bốn lượt nữa, làm như vậy thớt gỗ sẽ bền hơn dù có sử dụng trong thời gian dài.

Nguyễn Phượng(T/h)